แนะนำ Product - Posmoni

แนะนำ Product - Posmoni

Developer มีหน้าที่เขียนโค้ดในส่วนของ Back-end ส่วนภาษาที่ใช้จะเป็น Ruby ซึ่งความง่ายของ Ruby นั้นคืออ่านแล้วเข้าใจง่ายคล้ายภาษาอังกฤษ และมีความยืดหยุ่น สามารถเขียนหรือ ใช้แก้ปัญหาได้หลายแบบ โดยจะมี Ruby on Rails เป็นเฟรมเวิร์คที่ทำให้เราสร้างเว็บหรือ แอปพลิเคชั่นได้ง่ายขึ้นครับ

หนึ่งใน Product ของเราที่ใช้ Ruby on Rails ในการพัฒนาคือ Platform ที่ชื่อว่า Posmoni เป็นช่องทางสำหรับคัดกรองข้อมูลเนื้อหาต่างๆ ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาโพสต์ ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ เพื่อประเมินความรุนแรงของเนื้อหาโดยข้อมูลเหล่านี้ซึ่งจะถูกตรวจสอบด้วย AI

สามารถแบ่งการทำงานได้เป็น 2 แบบคือ

  1. ข้อความ เนื้อหาในข้อความทั้งหมดที่ถูกส่งเข้ามา จะถูกประเมินภาพรวมโดย AI ว่ามีความรุนแรงหรือไม่ เช่น เกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย การค้าบริการ หรือข้อความที่ไม่อยากให้ปรากฎใน Platform ของคุณ เป็นต้น เมื่อประเมินเสร็จแล้ว AI จะใช้เวลาในการตอบกลับหาคุณเฉลี่ย 2 วินาทีต่อ 1 ข้อความ

  2. รูปภาพ และ วิดีโอ ที่แสดงออกถึงความรุนแรง เช่น โป๊เปลือย เลือด ปืน ยาเสพติด เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้ จะถูกประเมินโดย AI และผ่านการยืนยันความถูกต้องอีกครั้งหนึ่งด้วยทีมของเรา โดย 1 ชุดข้อมูลจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 10 นาที

ตัวอย่างการเรียกใช้ API ของ Posmoni

เข้าลงทะเบียนที่ https://dashboard.posmoni.com

สร้างโปรเจคที่เกี่ยวข้องกับงาน ซี่งในตัวอย่างนี้จะสร้างโปรเจคที่จะใช้เพื่อการตรวจข้อความโดย AI

ต่อไปจะเป็นการ setup web hook ที่ใช้ในการรับผลลัพธ์หลังจากได้รับคำตอบจาก Posmoni โดย Posmoni จะ call POST API พร้อมกับผลลัพธ์ใน payload ไปยัง url ที่ระบุกันครับ

หลังจาก setup web hook platform จะ redirect มาที่หน้าการตั้งค่าของโปรเจค

ซึ่งจะได้ key ที่ใช้ในการส่งข้อมูลผ่านทาง API มา

Data Wow จัดเตรียม Ruby gem ในการเรียก Posmoni API (ดูเพิ่มเติมที่ https://github.com/datawowio/posmoni-ruby)

ตัวอย่างโค้ดการส่งชุดข้อมูลให้ AI ตรวจ

ตัวอย่างของ response

สามารถเรียก API เพื่อดูผลลัพธ์การตรวจสอบของ AI ได้โดย

Attribute answer จะแสดงถึงผลลัพธ์การตรวจของ AI

ทั้งนี้ Back-end จะเป็นทีมที่คอยดูแลระบบให้ทำงานได้อย่างราบรื่น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลเนื้อหาที่ไม่ต้องการจะถูกจัดการได้อย่างเรียบร้อยครับ