AI จะเปลี่ยนนวัตกรรมของเราอย่างไร?

AI จะเปลี่ยนนวัตกรรมของเราอย่างไร?

AI จะเปลี่ยนนวัตกรรมของเราอย่างไร?

มาดูกันว่า Generative AI (GenAI) จะเปลี่ยนแปลงโลกอย่างไร

Generative AI ได้สร้างความเปลี่ยนเเปลงมากมายด้วยศักยภาพตัวมันเอง นอกจากการวิเคราะห์และจัดประเภทข้อมูลที่มีอยู่ AI ยังสามารถสร้าง ข้อความ รูปภาพ เสียง ข้อมูลสังเคราะห์ และอื่นๆอีกมากมาย ในวงการธุรกิจ วิทยาศาสตร์ อุตสาหกรรม และแม้แต่สังคม GenAI ได้ปฏิวัติความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนาที่มีคุณภาพ เเละก็ถึงเวลาที่จะดูว่าขั้นตอนต่อไปของ GenAI คืออะไร และเราจะนำเครื่องมืออันทรงพลังนี้ไปใช้ในบริษัทและในชีวิตของเราได้อย่างไร!

การพัฒนานวัตกรรมเเบบเปิดจะขับเคลื่อนด้วย AI

Alberto Onetti ศาสตราจารย์ด้านผู้ประกอบการที่มหาวิทยาลัย Insubria และประธานของ Mind the Bridge ยืนยันว่าบริษัทต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการสร้างนวัตกรรม และตระหนักว่าวิธีเดียวที่จะประสบความสำเร็จและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่อไปคือการรวมพลังกับองค์กรที่มีนวัตกรรมล้ำหน้าทั่วโลก เช่น สตาร์ทอัพ เพราะฉะนั้นนี่คือที่มาของเทรนด์ใหม่ในนวัตกรรมแบบเปิดที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ตั้งแต่การรวมตัวของแพลตฟอร์มด้านนวัตกรรม รวมถึงบางส่วนที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมเพื่อรวมความสามารถ ด้าน Startup Relationship Management (SRM) ไปจนถึงการรวมความสามารถของ GenAI ในการช่วยองค์กรกำหนดความท้าทายด้านนวัตกรรม การเเสวงหาของสตาร์ทอัพกำลังจะขับเคลื่อนด้วย AI นอกจากนี้การสร้างแนวคิดและการลงทุนในระยะเริ่มต้นยังขับเคลื่อนโดย AI มากขึ้นเรื่อยๆ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า AI กำลังเข้ามาแทนที่นวัตกรรมแล้ว หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตของนวัตกรรมแบบเปิดที่ขับเคลื่อนโดย AI สามารถอ่านบทความฉบับเต็มซึ่งเขียนโดย Alberto Onetti

enter link description here

สามขั้นตอนในการใช้ GenAl ให้มีคุณค่าทางธุรกิจอย่างแท้จริง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจากกระบวนการ GenAI ที่มีการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรที่มากขึ้นโดยทั่วไป สุดท้ายเเล้ว GenAl ก็มีศักยภาพที่จะเป็นประโยชน์ต่อพนักงานทุกคนและกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจ ดังนั้นผู้คนและธุรกิจต้องตระหนักถึงศักยภาพของ AI และการใช้งานที่เจาะจงเพื่อปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการและข้อกำหนดของแต่ละคน

ด้วยสามขั้นตอนง่ายๆ บริษัทและพนักงานจะสามารถเข้าใจและเรียนรู้วิธีการทำงานให้ประสบความสำเร็จด้วย GenAI และสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างง่ายดาย ขั้นตอนแรกคือการทำความเข้าใจว่า AI คืออะไร ทำงานอย่างไร และข้อจำกัดต่างๆของมัน จากนั้นจะเป็นช่วงของการหากลยุทธ์สำหรับการทดลองและการรวมตัวกับกระบวนการทางธุรกิจ เเละสุดท้ายก็ถึงเวลาใช้กลยุทธ์กับระบบอัตโนมัติและการเพิ่มประสิทธิภาพโดยใช้เครื่องมือ AI

หากคุณต้องศึกษาความรู้ด้าน data fluency และพัฒนาทักษะ machine learning เพื่อปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของ AI เพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ การพัฒนาองค์กร และการทำกำไร สามารถเรียนรู้ได้ที่ DAIN Academy โดยดาวน์โหลด Whitepaper ฟรี

อัพเดทเทรนด์ AI และนวัตกรรมใหม่ๆ

เราได้พูดคุย สร้างไอเดียใหม่ๆในนวัตกรรมรวมถึงความเป็นไปได้ไม่รู้จบของการใช้ AI เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุด หากต้องการติดตามนวัตกรรมและเทรนด์ที่พลิกโฉมวงการ AI และวิธีที่ AI ปฏิวัติรูปแบบการใช้ชีวิต การทำงาน สามารถอ่านบทความอื่นๆของ Koerber-Digital ได้ที่นี้

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้าน AI Solution ติดต่อได้ที่ sales@datawow.io หรือโทร 02-024-5560