รีวิวฝึกงานตำแหน่ง Management Associate ที่ Data Wow

รีวิวฝึกงานตำแหน่ง Management Associate ที่ Data Wow

สวัสดีครับ ผมชื่อชิษณุพงศ์ วรากรวรวุฒิ (จีโน่) ตอนนี้ผมกำลังจะขึ้นปี 4 ที่ Korea Advanced Institute of Science & Technology (KAIST) ในประเทศเกาหลีใต้ หลักสูตรแบบ Double major ในสาขา Computer Science และ Business and Technology Management ฝึกงานที่ Data Wow ในตำแหน่ง Management Associate ครับ

ทำไมถึงเลือกฝึกงานตำแหน่งนี้?

ผมสมัครเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ไม่ใช่แค่เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานอย่างเดียว แต่ยังเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารและ Soft Skills อื่น ๆ ของผมด้วย ผมยังอยากเรียนรู้เกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ของสภาพแวดล้อมของการทำงานจริง ๆ ด้วย การฝึกงานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนร่วมกับทีมอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งพัฒนาตนเองทั้งตัวผมเองไปพร้อม ๆ กัน

ฝึกงานในตำแหน่งนี้ ได้ทำอะไรบ้าง?

เนื่องจากจะมีการ Launch ผลิตภัณฑ์ใหม่ และผมได้รับมอบหมายให้เป็นนำโปรเจกต์นี้ งานหลักที่ผมทำจึงเป็น Product Development ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การทำ Market Research เพื่อระบุกลุ่มลูกค้า ไปจนถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ การสร้าง Prototype และ Testing นอกจากนี้ ผมยังได้ทำงานอื่น ๆ อีกด้วย เช่น Industry Research และ AI Research รวมถึงช่วย Review และให้ Feedback กับงานหรือโปรเจกต์ของทีมอื่น ๆ ด้วยครับ

ได้อะไรจากการฝึกงานที่นี่บ้าง?

การทำงานที่นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ ผมได้เรียนรู้การลงมือทำโปรเจกต์ Product Development ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงขั้นตอนการทดสอบ ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะทางเทคนิคและการจัดการโปรเจกต์ของผมได้อย่างมาก ผมยังได้พัฒนาทักษะด้าน Soft Skills โดยเฉพาะการสื่อสารและการทำงานเป็นทีมจากการทำงานร่วมกับทีมต่าง ๆ นอกจากนี้ ผมยังได้เข้าใจเกี่ยวกับ Market Research และการใช้ AI มากขึ้น ซึ่งช่วยขยายความรู้และมุมมองของผมในด้านนี้ โดยรวมแล้ว การฝึกงานครั้งนี้สามารถต่อยอดให้ผมเติบโตทั้งในด้านอาชีพและตัวของผมเองครับ enter image description here

วัฒนธรรมการทำงานที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง?

วัฒนธรรมการทำงานที่นี่มีความ Dynamic และ Collaborative มาก ที่ Data Wow ส่งเสริม Environment ที่กระตุ้นให้เกิด Innovation และการสื่อสารแบบ Open communication ทุกคน Approachable และ Supportive ทำให้การแชร์ไอเดียและขอ Feedback เป็นเรื่องง่าย ที่นี่เน้น Teamwork และ Continuous learning อีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับ Work-life Balance ซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี โดยรวมแล้ว ที่นี่เป็นที่ที่คนมุ่งมั่นในการทำงานได้รับการยอมรับและมี Opportunities for Development ให้สำหรับคนที่อยากพัฒนาตัวเองครับ

ชอบอะไรใน Data Wow?

สิ่งที่ผมชอบที่สุดเกี่ยวกับ Data Wow คือโอกาสในการทำโปรเจกต์ที่มีความหมายและมันสร้าง Impact ได้จริง ๆ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้มีส่วนร่วมสำคัญในการเติบโตของบริษัท การได้เห็น Results จากงานของผมออกมาจริง ๆ และรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นสร้างความแตกต่างได้ เป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก นอกจากนี้ Environment ที่ Supportive และการเน้นเรื่อง Innovation และ Collaboration ยิ่งทำให้ประสบการณ์การทำงานของผมที่นี่ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ

มีอะไรอยากบอกน้องฝึกงานรุ่นต่อไปมั้ย?

ถึงน้องฝึกงานรุ่นต่อไป ผมอยากจะบอกว่า ใช้โอกาสที่คุณได้รับที่นี่ให้เต็มที่ Data Wow พร้อมสนับสนุน Intern อยู่เสมอ ดังนั้นอย่าลังเลที่จะถามคำถามหรือขอคำแนะนำจากพี่ ๆ เป็นคนที่ Proactive ในการรับมือกับปัญหาต่าง ๆ และอย่ากลัวที่จะออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง ที่นี่เป็นที่ที่คุณจะมีโอกาสได้ทำโปรเจกต์จริง ๆ คู่กับพี่ ๆ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพราะทุกคนจะเป็นเป็นแหล่งความรู้และแรงบันดาลใจที่ดีมาก สุดท้ายนี้ ขอให้สนุกกับการเดินทางครั้งนี้และใช้ประสบการณ์ที่ได้รับที่นี่ให้คุ้มที่สุด อย่าลืมที่จะ Enjoy และมีความสุขไปกับมันด้วยนะครับ 😀

ติดต่อเรา

ชื่อ*

ชื่อบริษัท*

ชื่อตำแหน่ง

เบอร์โทรศัพท์*

อีเมล*

ข้อความ

ฉันต้องการรับโปรโมชันและข่าวสารทางการตลาดเกี่ยวกับ Data Wow และบริการอื่น ๆ จากเรา บริษัทในเครือ บริษัทย่อยและพันธมิตรทางธุรกิจ ​(คุณสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ)
ผลิตภัณฑ์ของเรา
ที่ตั้งบริษัท

1778 อาคารซัมเมอร์ฮับ ออฟฟิศ, ชั้น 6
ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย
กรุงเทพมหานคร 10110
ประเทศไทย

ติดตามเรา
ISO ISMISO PIM