Business Development ทำงานใกล้ชิดกับ C-Level ผลักดัน AI/Digital Projects สู่ระดับสากล

BD ทำงานใกล้ชิดกับ C-Level ผลักดัน AI/Digital Projects สู่ระดับสากล

การทำงานไม่เพียงแค่เป็นการดำเนินกิจกรรมประจำวัน เรามุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมด้วยความท้าทายและความสนุกสนาน การเริ่มต้นทำงานที่นี่ไม่เพียงแค่การเข้าสู่องค์กรเพื่อทำหน้าที่ เราเป็นเหมือนครอบครัวที่มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตของกันและกัน การทำงานที่นี่ไม่ใช่แค่การรับผิดชอบต่อภารกิจ แต่ยังเป็นการเข้าร่วมในกลุ่มคนที่มีแรงบันดาลใจและพลังงานเพื่อสร้างนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและสังคม

Life at Data Wow: ชีวิตการทำงานที่น่าสนใจ ใครเล่าจะเก็บไว้คนเดียว :)

ในบทความนี้ คุณเฮง Business Development Team Lead จาก Data Wow ที่จะมาแชร์ประสบการณ์การทำงานสุดท้าทาย ได้ทำงานใกล้ชิดกับ C-Level ร่วมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับแนวคิดและวัฒนธรรมการทำงานที่ Data Wow ถ้าพร้อมแล้วไปฟังกันเลย…

“Data Wow เราออกแบบ AI Solutions ให้กับทุกธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ แบบไม่กำหนดโจทย์ ถ้าต้องนึกถึง Leading AI Company ในประเทศไทย จะต้องนึกถึง Data Wow เป็นหลัก ซึ่งเรามีทีมฝั่งที่ดูแลเรื่อง Technical ทีม Commercial และทีม Management ที่คอยประสานงานกับลูกค้า เรามองหาคนที่มีความมุ่งมั่น และอยากที่จะเข้ามาผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับบริษัท ได้นำ Technology เข้าไปช่วยขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมในประเทศครับ” - เฮง Xuxun Huang, Business Development Unit Team Lead

Watch The Full Interview Video

enter image description here

Q: เริ่มมาทำงานที่ Data Wow ได้ยังไง?

A: ผมจำได้ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทำกิจกรรมด้าน Business ที่มหาลัยค่อยข้างบ่อย และตัวเราเองก็รู้สึกสนุกกับมันมากๆ ประกอบกับตอนนั้นเรามีเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่บริษัท Data Wow ซึ่งเทรนด์ธุรกิจด้าน Technology กำลังเป็นที่สนใจในตลาด และตลาดด้าน Tech มันก็โตมากๆ พอได้ลองคุยกับเพื่อนอย่างจริงจัง ก็รู้สึกว่าชอบมากๆ ดูเป็นงานที่ Challenge และบอกเลยว่าตั้งแต่ผมได้มาทำงานที่ Data Wow ผมก็ได้มีโอกาสปิดไปหลายโปรเจกต์ รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกที่เลือกมาทำงานที่นี้

Q: เป็น BD ต้องทำอะไรบ้าง?

A: แน่นอนว่างานหลักๆ ของ BD คือการพบปะและพูดคุยกับลูกค้าที่ต่างกันไปทุกวัน ซึ่งก็จะทำให้ได้เจออะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และโปรเจกต์ที่จัดการอยู่ ก็ถือว่าเป็นโปรเจกต์ที่ค่อนข้างใหญ่ เช่น โปรเจกต์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตโลหะ และโปรเจกต์ในเครืออุตสาหกรรมน้ำมันรายใหญ่ของประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้เราจำเป็นต้องคอยดูแลลูกค้า และผู้ถือหุ้น หรือบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำให้เกิดโปรเจกต์เหล่านี้ขึ้น ซึ่งจะต้องอาศัยการจัดการทั้งฝั่งของลูกค้า และการประสานงานกับฝั่งทีม Technical และ Management

Q: ได้เรียนรู้ พัฒนา Skill อะไรบ้าง?

A: ผมคิดว่า Data Wow ให้ความสำคัญมากๆ กับเรื่องของการศึกษา เราจะสามารถปรึกษาหัวหน้าของเราโดยตรงได้เลยว่า เราอยากจะเรียน หรือทักษะด้านไหนที่เราต้องมี ที่จะช่วยให้เราได้พัฒนาและเติบโตขึ้นในสายงานของเรา ซึ่งตอนนี้จริงๆ แล้วผมก็มีคอร์สเรียนที่เป็น premium account เรียนผ่านช่องทางออนไลน์ที่ทาง Data Wow เตรียมไว้ให้ ซึ่งผมว่าตอนนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ไม่มีอะไรให้เรียน แต่ตัวผมที่เรียนไม่ทันมากกว่า… ><

enter image description here

Q: Culture/Core Value ที่เข้ากับตัวเอง?

A: ผมว่าอย่างแรกเลยคือ "Impact Maker" ซึ่งทุกคนที่นี้จะมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเปลี่ยนแปลง และขับเคลื่อนบริษัท ธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศ อย่างที่สองคือเรื่องของ "Passionate learner" ผมมองว่าเรามีการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เราพร้อมที่จะ Relearn Unlearn เพื่อให้ตัวเราเองสามารถพัฒนาได้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสมัยนี้เราก็มีเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยให้เราสามารถหาความรู้ต่างๆ ได้ด้วยตัวเองมากขึ้น และอย่างสุดท้าย จะเป็นเรื่องของ "Active Initiator" ยกตัวอย่าง เช่น ผมสามารถเดินไปหาหัวหน้าเพื่อแชร์ Feedback ได้ว่า อะไรที่ยังสามารถปรับปรุงและแก้ไขให้ดีขึ้นได้อีก เพราะผมเชื่อการทำงานที่ Data Wow ไม่ใช่การบริหารจัดการแบบ Top Down เท่านั้น แต่เป็นการเสนอความคิดเห็นต่างๆแบบ Bottom Up อีกด้วย

Q: สวัสดิการที่ Data Wow ดีมั้ย?

A: ผมต้องบอกว่าสวัสดิการที่ Data Wow ค่อนข้างล้ำหน้ามากๆ เช่น ทุกวันพุธเราจะมีคลาสออกกำลังกายโยคะ และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือมีบริการนวด ซึ่งหาได้ยากมากๆ นอกจากนี้ก็มีบริการตรวจสุขภาพรายปี หรือจะบริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพทางจิตเราก็ให้ความสำคัญมากๆ

enter image description here

Q: อยากฝากอะไรถึงคนที่กำลังดูคลิปนี้มั้ย?

A: สำหรับใครที่สนใจตำแหน่ง Business Development Executive ทาง Data Wow เราก็ยังเปิดรับสมัครอยู่นะครับ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่สนใจอยากจะได้ทำงานสาย Tech/Business เพราะคุณจะได้ทำงานจริงที่ท้าทาย ได้เรียนรู้พัฒนาทักษะแบบรอบด้านบนสนามจริง ใน Culture การทำงานที่ช่วยส่งเสริม และเป็นแรงผลักดันให้คุณเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กร และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น

การทำงานที่ Data Wow จะได้ทำงานกับ C-Level อย่างใกล้ชิด สร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจ และได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะใหม่ๆ อย่างรอบด้าน เพราะ Data Wow ส่งเสริมและให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรให้เติบโตไปพร้อมกันกับเรา และมุ่งมั่นที่จะสร้าง Impact ที่ยั่งยืนให้กับทุกธุรกิจและทุกอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยี

หากคุณกำลังมองหาโอกาสในการร่วมงานกับบริษัทชั้นชั้นนำด้าน AI ของประเทศไทย ดูตำแหน่งงานได้ที่ >> https://www.datawow.co.th/careers